Header Ads

  • Breaking News

    10 cách chăm sóc khớp và xương



    Sức khỏe xương khớp của chúng ta không phải là điều chúng ta suy nghĩ nhiều cho đến khi nó quá muộn.
    Để giữ cho bản thân khỏe mạnh, khớp và xương của chúng ta cần có nguồn vitamin, khoáng chất và thực phẩm phù hợp để hoạt động tốt.
    iStock_000016392553_Small
    Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện hành động phòng ngừa ngay bây giờ, bạn có thể bắt đầu với các loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Cơ thể của bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lợi ích của bất kỳ thay đổi mới nào bạn kết hợp. Bác sĩ Chiropractor Tiến sĩ Frederik Fuchs của SpineCentral ở London cho lời khuyên của ông về những gì nên ăn và những lời khuyên khác để có sức khỏe xương tốt

    1. Ăn những gì khớp của bạn được làm từ - collagen

    Loại thực phẩm đặc biệt này đã chủ yếu bị bỏ qua và gần như bị lãng quên. Tuy nhiên, collagen là một trong những loại thực phẩm quan trọng nhất giúp cải thiện và duy trì chức năng khớp khỏe mạnh. Tất cả các dây chằng, gân và khớp của chúng tôi chủ yếu được tạo thành từ collagen. Các nguồn tốt bao gồm da động vật, khớp và các cơ quan, và trong lịch sử được sử dụng là một phần của chế độ ăn kiêng của hầu hết mọi người (dưới dạng nước dùng xương). Ngày nay, mọi người không biết cách chế biến những món ăn này hoặc, thông thường hơn, chỉ đơn giản là không thích chúng.
    Một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không bỏ lỡ là sử dụng các chất bổ sung bao gồm glucosamine, chondroitin và axit hyaluronic như LQ Joint Care (Boots.com, £ 24,99). Ngoài việc duy trì các khớp khỏe mạnh, bổ sung collagen có thể giúp trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Về cơ bản, da, tóc và khớp của bạn được làm từ nguyên liệu rất giống nhau và tất cả đều cần collagen để duy trì sức khỏe và sáng bóng.

    2. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ vitamin C

    Trước đây, các thủy thủ người Anh được biết đến như là vôi vì đó là một phần của chế độ ăn kiêng trên tàu thường xuyên ăn chanh để cung cấp lượng vitamin C. dồi dào khi chúng ta bị thiếu vitamin C, các mô mềm (ví dụ như da, gân, và dây chằng) trở nên yếu. Một triệu chứng ban đầu là chảy máu nướu, không bao giờ nên xem nhẹ và được bác sĩ của bạn kiểm tra. Một nguyên nhân phổ biến gây chảy máu nướu răng khi bạn đánh răng có thể là do thiếu vitamin C.
    Hơn nữa, vitamin C làm giảm viêm và cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta. Vì vậy, nó luôn luôn tốt để đảm bảo bạn có đủ của nó. Nguồn cung cấp nhiều vitamin C bao gồm ớt chuông, rau xanh đậm, quả kiwi, bông cải xanh, quả mọng, trái cây họ cam quýt, cà chua, đậu Hà Lan và đu đủ.

    3. Nhận nhiều canxi

    Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chúng ta nghe điều đó là gì? Đúng rồi; chúng ta phải uống nhiều sữa Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra nguồn canxi tốt nhất thực sự có trong rau chứ không phải sữa.
    Cách tốt nhất để có được lượng canxi hàng ngày của bạn là ăn rau lá xanh. Một cách dễ dàng và nhanh chóng là ép nước trái cây hoặc trộn chúng vào một ly sinh tố và có nó vào đầu ngày. Điều quan trọng là phần lớn nước ép hoặc sinh tố của bạn trên thực tế là các loại rau lá xanh và không chỉ là trái cây ngọt, vì chúng có rất ít canxi.

    4. Kiểm duyệt lượng cà phê của bạn

    Cà phê được biết đến với lợi ích sức khỏe tích cực nhưng nghiên cứu cho thấy nó có thể tương tác với sự hấp thụ canxi. Mỗi tách cà phê chứa trung bình 60-120 mg caffeine. Lượng cafein được khuyến nghị là 300mg mỗi ngày, tương đương với ba đến bốn tách cà phê hòa tan. Các nghiên cứu cho thấy một tách cà phê gây mất canxi 2-4 mg, một con số không đáng kể khi so sánh với lượng canxi trong chế độ ăn uống (ví dụ: 1 cốc sữa có 300 mg, một lát phô mai 30g có khoảng 150-200 mg). Vì vậy, uống cà phê vừa phải sẽ không gây hại cho người trẻ tuổi nhưng nó có thể khiến phụ nữ cao tuổi có nguy cơ gãy xương và loãng xương cao hơn.

    5. Ly dị ghế sofa của bạn và hoạt động

    Xương không cứng nhắc nhưng liên tục phát triển và lối sống của chúng ta có tác động lớn đến điều đó. Để xương trở nên chắc khỏe hơn, nó cần được kích thích thông qua căng thẳng về thể chất. Đó là lý do tại sao tập tạ và chạy rất quan trọng.
    Nghiên cứu viêm khớp Vương quốc Anh cho rằng điều quan trọng là tập thể dục để chăm sóc khớp của bạn, vì nó giúp giữ cho cơ bắp chắc khỏe và khớp của bạn di chuyển. Bạn có thể tập thể dục mà không gây căng thẳng cho khớp. Các cơ xung quanh khớp của bạn trở nên mạnh hơn do tập luyện để hỗ trợ chúng. Người lớn trong độ tuổi từ 19 đến 64 được khuyến nghị thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải trong các cơn từ mười phút trở lên mỗi tuần. Các hoạt động có thể bao gồm đi xe đạp hoặc đi bộ nhanh. Yoga và thái cực quyền rất tốt cho sự cân bằng và phối hợp, có thể làm giảm cứng khớp liên quan đến đau khớp và không ổn định.

    6. Xem chiropractor

    Giống như cơ thể của chúng ta, các khớp được tạo ra để di chuyển. Nhưng do căng thẳng quá mức như ngồi, đáp ứng thời hạn và các chấn thương khác, khớp của chúng tôi có thể bị khóa. Ban đầu cơ thể chúng ta có thể bù đắp cho điều đó nhưng vì một số khớp nhất định ngừng di chuyển theo cách thông thường, các khớp của chúng ta bắt đầu thoái hóa và có thể gây viêm khớp ở cột sống và các khớp khác. Công việc của chiropractor là đảm bảo rằng các khớp của bạn - đặc biệt là các khớp ở lưng - được căn chỉnh phù hợp và di chuyển một cách bình thường.

    7. Dự trữ vitamin D

    Một lượng vitamin D thấp trong chế độ ăn uống của chúng ta gây ra yếu cơ, có thể dẫn đến ngã và gãy xương khi chúng ta già đi. Bộ Y tế khuyến cáo mọi người cũng nên bổ sung (0,01mg) vitamin D nếu trên 65 tuổi và không tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời. Hầu hết mọi người sẽ có thể nhận được lượng vitamin D cần thiết trong 15 phút ánh sáng mặt trời và chế độ ăn uống cân bằng. Vitamin D cũng được tìm thấy trong các loại cá có dầu như cá hồi, cá mòi và cá thu.
    Vitamin D có một số chức năng quan trọng như giúp điều chỉnh canxi và phốt phát trong cơ thể. Để giữ cho xương và răng khỏe mạnh, các chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Thiếu vitamin D có thể gây biến dạng xương như đau xương và một tình trạng gọi là nhuyễn xương. Ở người lớn thiếu vitamin D gây đau xương và suy yếu xương được gọi là loãng xương.

    8. Bổ sung vitamin K

    NHS cho thấy có bằng chứng cho thấy vitamin K cần thiết cho sức khỏe của xương. Xương có protein phụ thuộc vào vitamin K. Vitamin K có thể được tìm thấy trong các loại rau lá xanh bao gồm rau bina và bông cải xanh, dầu thực vật và ngũ cốc bao gồm một lượng nhỏ có trong thịt và các sản phẩm từ sữa. Bằng cách ăn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng, bạn sẽ có thể nhận được một lượng vitamin D.

    9. Nhận đủ omega-3

    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng omega-3 có thể giúp các tình trạng như viêm khớp, loãng xương và nhiều thứ khác. Nó tốt cho việc ngăn ngừa các khớp bị viêm, cũng có thể là kết quả của lão hóa. Sự tích tụ của các gốc tự do có thể góp phần vào quá trình lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác như viêm xương khớp.
    Các loại cá có dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi là nguồn cung cấp omega-3 rất bổ dưỡng. Có ý kiến ​​cho rằng chúng ta ăn hai đến ba phần một tuần. Các hình thức khác được tìm thấy trong trứng và các loại hạt tăng cường như hạt lanh, hạt lanh và quả óc chó. Việc hấp thụ các chất béo này có thể ảnh hưởng đến sự hình thành xương và tốc độ xương bị phá vỡ.

    10. Cắt giảm thực phẩm có tính axit

    Nếu chế độ ăn uống của bạn quá axit, cơ thể có thể sử dụng các khoáng chất kiềm trong xương và răng để trung hòa độ axit của cơ thể, làm suy yếu xương. Việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, thực phẩm chế biến, đường và nhật ký là nguyên nhân gây ra axit trong cơ thể. Để kiềm hóa cơ thể, chúng ta nên ăn nhiều rau lá xanh và bắt đầu ngày mới bằng nước nóng và chanh. Giấm táo thô cũng có thể kiềm hóa tự nhiên cho cơ thể chỉ bằng cách uống hai muỗng canh.
    Bác sĩ Frederik khuyến nghị bổ sung LQ Joint Care - một chất bổ sung chăm sóc khớp dạng lỏng có công thức khoa học để thúc đẩy các khớp, sụn và xương khỏe mạnh. Có sẵn từ Boots.com với giá 24,99 bảng Anh cho một hộp mười.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728