Header Ads

  • Breaking News

    Ăn uống lành mạnh



    Chế độ ăn kiêng Sirtfood, đi Paleo và ăn như người Viking là một số từ thông dụng lớn nhất trong thế giới ăn uống lành mạnh nhưng thực sự chúng có ý nghĩa gì?
    Với rất nhiều biệt ngữ và chế độ ăn uống khác nhau xung quanh, chúng ta có thể cảm thấy bối rối. Từ việc ăn bọ đến 'kích hoạt' xung và ngũ cốc của bạn, có một số xu hướng kỳ lạ và tuyệt vời.
    Darren Beale từ Muscle Food cho biết, Thật tuyệt khi ăn uống lành mạnh đã trở nên hợp thời trang và mọi người đang nhận thức rõ hơn về việc chăm sóc bản thân quan trọng như thế nào.
    Tuy nhiên, với tất cả những điều khoản khác nhau được đưa ra, thật khó để biết chế độ ăn kiêng thực sự liên quan đến điều gì, chứ đừng nói là nó có phù hợp với bạn không.
    iStock_000061667500_Small
    Đọc để tìm hiểu về thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất trong ngành và giải thích về ý nghĩa thực sự của chúng

    1. Paleo

    Trở về cội nguồn của tổ tiên chúng ta, chế độ ăn Paleo dựa trên các loại thực phẩm được ăn bởi người sớm, bao gồm chủ yếu là thịt, cá, rau và trái cây, bỏ đi các sản phẩm từ sữa hoặc ngũ cốc.

    2. Macro

    Viết tắt của các chất dinh dưỡng đa lượng, macro là ba nhóm thực phẩm chính mà chúng ta cần cho cơ thể hoạt động: carbohydrate, chất béo và protein. Chuyên gia thể hình khuyên bạn nên đếm macro của bạn, không phải calo. Bạn có thể đã thấy IIFYM, viết tắt của If It Fit Your Macros. Có được sự cân bằng ngay và bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp săn chắc. Đó là tất cả về việc biết rằng mười calo chất béo sẽ được sử dụng khác nhau với mười calo carbohydrate.

    3. Ăn sạch

    Đây là một trong những hashtag phổ biến nhất trên Instagram nhưng ăn sạch thực sự đòi hỏi gì? Chế độ ăn uống bao gồm tránh bất cứ thứ gì nhân tạo, chế biến và tránh xa bất cứ thứ gì có đường bổ sung hoặc tinh chế trong.

    4. Entomophagy

    Entomophagy là thực hành ăn bọ. Phong trào thực phẩm mới này đang dần di chuyển về phía tây như là một thay thế bền vững để ăn thịt. Các sinh vật giòn cũng ít chất béo bão hòa, vì vậy hãy trao đổi tuyệt vời với một gói khoai tây chiên giòn nếu bạn không quan tâm đến một vài vẻ kỳ quặc.

    5. Kích hoạt

    Kích hoạt là quá trình ngâm pseudocereals, xung và các loại hạt để làm cho chúng bổ dưỡng hơn và dễ tiêu hóa hơn. Hãy thử đặt một khẩu phần quinoa vào nước qua đêm sau đó để ráo nước vào buổi sáng cho đến khi nước trong vắt.

    6. Dựa vào thực vật

    Còn được gọi là thuần chay, chế độ ăn kiêng này bao gồm ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật bao gồm rau, nguyên hạt và trái cây không có sản phẩm động vật.

    7. Probiotic

    Đây là những thực phẩm tốt cho đường ruột của bạn và cung cấp cho bạn một hệ thống tiêu hóa hạnh phúc hơn để giảm đầy hơi. Hãy thử sữa chua, miso dán và rau ngâm.

    8. Ngũ cốc cổ

    Một yêu thích của Angelina Jolie, chế độ ăn kiêng này bao gồm thêm ngũ cốc, hạt, hạt quinoa hoặc hạt chia vào bữa ăn bất cứ khi nào có thể. Nó cũng được cho là mang lại lợi ích làm đẹp như làn da sáng và mái tóc sáng bóng.

    9. Viking

    Hãy quên đi chế độ ăn Địa Trung Hải, tất cả là về Scandinavia. Chế độ ăn kiêng của người Viking bao gồm ăn các sản phẩm địa phương theo mùa, dầu canola, cá béo và sữa chua giàu protein để cung cấp thêm năng lượng.

    10. Sinh học

    Những thực phẩm này được trồng trong một trang trại thân thiện với môi trường, không có thuốc trừ sâu nhân tạo và phân bón. Tốt cho bạn và cho môi trường.

    11. Thức ăn thô

    Điều này liên quan đến việc ăn trái cây, rau, ngũ cốc, hạt, hạt và đậu chưa nấu chín. Chế độ ăn kiêng này có thể bao gồm rất nhiều sinh tố, nước ép và súp lạnh.

    12. Chánh niệm

    Ăn uống lành mạnh tập trung vào thái độ hơn là đếm calo. Tầm quan trọng được tập trung vào cảm giác no lâu hơn và thưởng thức trải nghiệm ăn uống.

    13. Chế độ ăn kiêng

    Giúp bạn tìm ra nếu bạn không dung nạp một số loại thực phẩm bằng cách cắt bỏ gluten hoặc bơ sữa và xem nếu bạn cảm thấy lợi ích quyết liệt.

    14. Chế độ ăn chống viêm

    Cắt giảm thực phẩm gây viêm như cà phê, lúa mì, thịt đỏ và rượu được cho là làm tăng lợi ích sức khỏe.

    15. Chủ nghĩa linh hoạt

    Điều này về cơ bản là rau quả với tiêu thụ thịt thường xuyên. Hãy thử bằng cách giảm một nửa lượng thịt của bạn và tăng gấp đôi lượng tiêu thụ protein chay của bạn.

    16. Chế độ ăn uống Sirtfood

    Mới cho năm 2016, chế độ ăn kiêng Sirtfood bao gồm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (trà xanh, rượu vang đỏ, nho, cải xoăn, sô cô la đen), kích hoạt quá trình trao đổi chất của bạn để phân hủy nhiều chất béo hơn và giảm sự thèm ăn một cách tự nhiên.

    17. Chế độ ăn kiềm

    Một yêu thích của Victoria Beckham, chế độ ăn kiêng này rất giàu trái cây và rau để giữ cân bằng độ pH của cơ thể trong khoảng 7,35 đến 7,45.

    18. Thực phẩm mọc mầm

    Các loại hạt nảy mầm, không giống như wholegrains, đã bắt đầu nảy mầm để chúng dễ tiêu hóa hơn. Chúng được đóng gói với các chất dinh dưỡng quan trọng và axit amin thiết yếu. Các hạt nảy mầm có sẵn trong một số hình thức bánh mì, ngũ cốc ăn sáng và bột.

    19. Thích nghi

    Thích nghi, hoặc siêu thảo mộc, được cho là giúp cơ thể bạn thích nghi với căng thẳng. Những loại tốt bao gồm maca, nhân sâm và moringa.

    20. Chế độ ăn keto

    Chế độ ăn kiêng này được đặt ra là 'Atkins mới' đi ngược lại với ngũ cốc vì nó cho thấy bạn dự trữ các loại thực phẩm có nhiều chất béo như các loại hạt, kem và bơ, trong khi tránh tất cả các loại carbs. Điều này dẫn đến việc ketone thay thế glucose làm nhiên liệu thay thế và quá trình chuyển đổi từ glucose sang chất béo có thể bao gồm giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng, ban đầu được phát triển như một phương pháp chữa bệnh động kinh, nên được điều trị thận trọng.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728