Header Ads

  • Breaking News

    6 món ăn đẩy lùi táo bón



    Táo bón có thể là một khiếu nại rất khó chịu để giải quyết. Những người đau khổ có thể trải qua đau đớn và khó chịu, kèm theo căng thẳng và đầy hơi.
    Đó là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi - cứ một trong bảy người lớn và một trong ba trẻ em ở Anh.
    Bạn có thể tự điều trị táo bón bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và lối sống đơn giản. Nếu những thay đổi này không có ích và vấn đề vẫn tiếp tục, bạn sẽ gặp bác sĩ gia đình.
    Biên tập viên sức khỏe của Candis Karen Evennett gợi ý những biện pháp đơn giản này

    1. Ăn mận khô

    iStock_000022433197_Small
    Hàm lượng chất xơ cao của chúng, kết hợp với hoạt chất sorbitol - một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên - làm cho chúng trở thành lựa chọn tốt hơn so với nước ép mận đơn thuần. Tám ngày một lần (khoảng 100g) nên làm thủ thuật.

    2. Sợi bạn

    Salad trái cây tươi
    Nguyên nhân phổ biến nhất gây táo bón là chế độ ăn ít chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ bạn nên tiêu thụ hàng ngày bao gồm trái cây tươi, rau lá xanh, yến mạch và gạo nâu. Ăn wholegrains, khoai lang, đậu Hà Lan, đậu bắp, cải xoăn, tỏi, cà rốt, bắp cải, đậu, mầm Brussels và măng tây để làm cho mọi thứ di chuyển.

    3. Uống nhiều nước

    iStock_000010043292_Small
    Chất lỏng bổ sung giúp giữ cho phân mềm và dễ đi qua. Uống đủ nước - tám ly mỗi ngày là khuyến nghị - để ngăn ngừa mất nước và làm khô ruột của bạn.

    4. Định vị chính xác trên loo

    iStock_000020807314_Small
    Khi chúng ta đứng lên hoặc ngồi xuống, có một nút thắt ở ruột dưới khiến chúng ta dừng lại một cách ngẫu nhiên. Nó đã được thừa nhận rằng nhà vệ sinh kiểu phương Tây của chúng tôi không tuyệt vời cho các phong trào tiêu hóa của chúng tôi. Nhà vệ sinh ngồi xổm mà bạn có thể đã thấy trong kỳ nghỉ ở những nơi như Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc thực sự tốt hơn cho bạn.
    Nhưng điều đó nói rằng, bạn không có khả năng cài đặt một nhà vệ sinh mới. Thay vào đó, hãy đặt chân lên một chiếc ghế đẩu thấp khi bạn đi đến chỗ loo. Làm điều này sẽ nâng đầu gối của bạn lên trên hông của bạn và giúp trọng lực phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.

    5. Thử bôi trơn các đường ống

    dầu ăn
    Các loại dầu tốt cho sức khỏe như ô liu, cải dầu và các loại dầu không bão hòa đơn và không bão hòa đa khác đóng vai trò là chất bôi trơn tiêu hóa và có thể giúp mọi thứ trở lại. Hãy thử phủ lên món salad nhiều chất xơ của bạn bằng một muỗng canh hoặc hai trong số các loại dầu được đề xuất này.

    6. Sử dụng thảo dược giúp

    Nước ép lô hội
    Thông thường, chế độ ăn nhiều chất xơ kèm theo nhiều nước là đủ để khiến mọi thứ di chuyển trở lại. Nhưng nếu không, hãy thử các biện pháp tự nhiên như nha đam, rễ bồ công anh, hoa hướng dương (passiflora) hoặc cây kế sữa.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728